Header Ads

8 lời khuyên vàng khi bạn lắp camera

Hiện nay camera giám sát, camera an ninh đang dần trở thành nhu cầu không thể thiểu đối với các hộ gia đình, cơ quan, văn phòng, doanh nghiệp...Mức độ phổ biến đến mức gần như đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh những chiếc camera với đủ chủng loại, kích cỡ, màu sắc... Tuy vậy việc lắp camera sao cho hiệu quả và tránh được những tình huống dở khóc dở cười thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây của Nam Thành Phát - doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong triển khai lắp đặt camera tại Đà Lạt - sẽ cho chúng ta một số lời khuyên bổ ích để tránh những sai lầm có thể mắc phải cũng như nâng cao hiệu quả sự dụng thiết bị công nghệ thiết yếu này.

1. Nên chọn những thương hiệu camera uy tín

Camera quan sát trong những năm gần đây hầu như phủ sóng toàn quốc, ở đâu bạn cũng có thể mua được một chiếc camera từ vài trăm cho đến vài triệu. Rất nhiều đơn vị lắp ráp hoặc nhập tiểu ngạch từ các hãng vô danh của Trung Quốc. Nếu chẳng may mua phải những hãng này có thể bạn sẽ dính một số lỗi như: chất lượng hình xuống cấp nhanh chóng, mau hỏng hóc, đầu ghi làm chậm mạng, ngắt mạng internet nhà bạn, dễ bị lộ thông tin hình ảnh do lỗi bảo mật…

Cứ ở đâu có người mua thì sẽ có người bán và điều nguy hiểm nhất đó chính là chúng ta lựa chọn mà thiếu hiểu biết. Điều đó dẫn đến hàng loạt những rắc rối về sau mà ta không thể lường trước được và đến một ngày không đẹp trời nào đó ta phát hiện ra thì đã muộn rồi.

Lời khuyên của Nam Thành Phát đó chính là đôi khi không cần hiểu quá sâu nhưng phải nên biết chút tin tức, phải biết hỏi bác GÚC GỒ, hãy chọn những hãng uy tín lâu năm trên thị trường để tin dùng bạn nhé.

2. Lựa chọn kiểu dáng, chủng loại camera phù hợp

Mỗi nhà sản xuất lại thiết kế camera theo nhiều hình dáng để phù hợp với từng vị trí lắp đặt, nên nếu lựa chọn không tốt sẽ dẫn đến hiệu quả không cao, mất thẩm mỹ, sản phẩm sẽ không phát huy hết điểm mạnh của nó.

Nếu vị trí lắp là trên tường thì bạn hãy chọn camera quan sát hình trụ (nếu chọn nhầm sang camera hình bán cầu thì hình ảnh sẽ bị nghiêng không tự nhiên, rất khó xem, hoặc phải chế thêm chân đế gây mất mỹ quan)

Nguy hiểm hơn nữa đó là lấy loại camera được thiết kế trong nhà mà mang ra lắp ngoài trời, khi đó chỉ sau một trận mưa thì ngày mai bạn có có thể sẽ phải gọi cô đồng nát đến thu mua giúp mình rồi

Lời khuyên đó là bạn phân vân chưa biết lựa chọn camera nào phù hợp cho nhu cầu của mình thì đơn giản thôi => Đó chính là gọi điện cho chuyên gia nhờ tư vấn. Rất dễ đúng không nào vì mỗi người sinh ra sẽ là một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó.

3. Lựa chọn vị trí lắp camera phù hợp

Có khi nào bạn rơi vào trường hợp nhà có camera quan sát nhưng đến khi trộm vào bạn mở camera lên xem thì lại chả nhìn thấy gì cả. Hay đơn giản như một khách gọi đến Nam Thành Phát yêu cầu di dời camera cho trường mầm non vì đơn giản phụ huynh theo dõi camera con ở trường nhưng có một vị trí khuất khi cô lôi bé vào đó thì chả nhìn được gì cả. Như vậy há chẳng phải camera bạn lắp lên quá vô dụng sao

Lời khuyên đó chính là bạn hãy để kỹ thuật viên camera có kinh nghiệm tư vấn cho bạn để số lượng camera không cần quá nhiều và lựa chọn ống kính hợp lý để giảm thiểu tối đa các góc chết.

4. Mua camera phù hợp với nhu cầu thực tế.

Có thể bạn sẽ bị người bán hàng nịnh bợ để mua loại camera đắt tiền hay gọi là camera auto dome với những lời lẽ ngon ngọt như: Zoom nhìn thấy cả mụn chứng cá, quay đến bất kỳ vị trí nào trong sân, hoặc trong phòng ….

Nhưng đôi khi nhu cầu thực tế của bạn thì không cần đến mức đó, chỉ 1-2 cái cố định đã nhìn hết phòng rồi thì cần gì phải quay quét cho nó mệt, nên tùy vào từng nhu cầu mà ta có sự lựa chọn khôn ngoan.

Các bạn nên hiểu rằng không phải lúc nào bạn cũng ngồi trước màn hình cầm bàn điều khiển, hay di chuột để quay trái, quay phải, cao thấp, zoom xa gần, mà hầu hết là camera của bạn đứng im 1 chỗ có thể là đang zoom nhìn sát vào 1 cái lá cây hay 1 hóc tường nào đó... Khi bị kẻ gian đột nhập mở đầu ghi xem lại hình thì ... ôi thôi sao camera của tôi lại nhìn lên trần nhà thế này?  Vậy bạn thấy đấy đầu tư đắt tiền nhưng không phù hợp thì cũng là đồ bỏ. 

Đôi khi việc lựa chọn khôn ngoan cũng đã giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá rồi và đây chính là lời khuyên của Nam Thành Phát dành cho các bạn => Hãy lựa chọn camera phù hợp với nhu cầu của mình.

5. Đặt đầu ghi hình ở vị trí phù hợp

Một điều mà rất ít khách hàng biết đó chính là vị trí đặt đầu ghi ở đâu. Và thường những khách hàng tự lắp đặt lần đầu đa phần là lựa chọn sai vị trí lắp đặt khiến một thời gian sau lại phải di dời rất mất thời gian.

Lưu ý đặt đầu ghi hình các bạn nên tránh những vị trí sau:

- Trong phòng ngủ (khi hoạt động quạt thông gió và ổ cứng sẽ gây tiếng ồn, sẽ rất khó chịu cho bạn nhất là ban đêm). Vì vậy nếu muốn ngủ ngon thì bạn đừng dại mà mang đầu ghi camera vào phòng ngủ của mình nhé.

- Vị trí không an toàn, dễ thấy: Kẻ gian đột nhập vào nhà bạn mà nhìn thấy hệ thống camera, chắc chắn nó sẽ đi tìm nơi chúng ta đặt đầu ghi để vô hiệu hóa hệ thống, hoặc lấy trộm luôn đầu ghi, khi đó mặc dù camera của chúng ta đã quan sát được hết mặt mũi của kẻ gian nhưng đáng tiếc các hình ảnh đó đã bị kẻ gian lấy mất rồi. => Thật tiếc đúng không nào

(Xem thêm: lắp đèn năng lượng tại Đà Lạt)

Lời khuyên đó chính là tìm lựa chỗ đặt đầu ghi kín đáo, thoáng mát, sạch sẽ và tránh xa xa nơi bạn và người thân nghỉ ngơi nhé. Nếu bạn thuê một bên lắp đặt camera chuyên nghiệp thì họ sẽ có nghĩa vụ tìm đặt nơi phù hợp khiến bạn cảm thấy không bị phiền và an toàn trước đám lưu manh.

6. Chú ý vấn đề tiêu cự của ống kính

Mua camera nhưng không hiểu biết về tiêu cự ống kính. Vẫn là 1 camera có giá như nhau nhưng chỉ cần thông số tiêu cự ống kính khác nhau sẽ cho ta kết quả về hình ảnh vô cùng khác nhau:

Ví dụ nếu camera lắp ở hàng rào mà bạn lắp camera ống kính 3.6mm thì bạn chỉ quan sát được 3-4m trước mặt còn xa hơn như 30m thì người chỉ là 1 chấm đen khó mà quan sát.

Hoặc trong phòng mà bạn lắp camera ống kính 12mm thì bạn chỉ nhìn thấy 1 cái bàn còn những thứ khác thì chịu. hoặc 1 camera ống kính 2.8 có thể quan sát hết phòng, nhưng có thể 2 camera ống 3.6 mới quan sát hết phòng đó

7. Nên trang bị đồng bộ đầu ghi hình cùng camera

Để giảm giá thành, người ta sẽ tư vấn cho bạn mua 1 cam IP giá rẻ và ghi hình trong máy tính có sẵn nhà bạn, nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ? nhưng đây là 1 sự lựa chọn không tốt!

Máy tính của bạn phải làm nhiều việc khác, và không bật suốt từ ngày này sang ngày khác được, nhỡ đúng vào lúc xảy ra sự cố mất cắp máy tính lại đang không bật thì sao, hình ảnh có lưu được không?

Theo quan điểm của chúng tôi máy tính hay di động chỉ nên dùng để quan sát theo dõi hình ảnh khi cần thiết, vì rất tiện không nên thay thế chức năng của đầu ghi hình chuyên dụng.

Lời khuyên: Nên sử dụng các thiết bị theo đúng vai trò mà nó được làm ra. Sử dụng đúng cách nó sẽ đạt hiệu quả tốt nếu không thì .v.v chắc bạn cũng biết rồi.

8. Nên chọn mặt gửi vàng

Nam Thành Phát đơn vị uy tín hàng đầu trong việc triển khai thi công lắp đặt hệ thống camera quan sát tại Đà Lạt cũng như toàn tỉnh Lâm Đồng. Lắp đặt camera cho homestay, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, kho bạc, công ty, doanh nghiệp,.v.v. Thiết bị được nhập khẩu 100% từ nước ngoài đảm bảo cho quá trình hoạt động bền bỉ liên tục 24/24 khả năng ổn định cao trong quá trình vận hành. Sản phẩm đa dạng camera wifi không dây, camera full color đến các dòng chuyên dụng cho giám sát. Sản phẩm có đầy đủ VAT, CO, CQ cho tất cả dự án công trình.

Hãy gọi ngay 0797.016.017 khi có nhu cầu thi công lắp đặt bảo hành bảo trì camera tại Đà Lạt bạn nhé.

Được tạo bởi Blogger.