Header Ads

Hoa Đà Lạt

Đến với Đà Lạt bạn sẽ được chiêm ngưỡng bạt ngàn hoa vào các mùa nở rộ đều được nhiều người yêu thích ghé đến checkin chụp vài kiểu ảnh đẹp. Nhưng chắc chắn một điều rằng ít ai biết tên và những mùa hoa nở. Nay LamDong.net sẽ giới thiệu đến các bạn những loài hoa nở đẹp vào các tháng ở Đà Lạt nhé.

Hoa Đà Lạt luôn được xem như món đặc sản quý giá dễ tìm thấy nhất ở phố núi. Ở khắp phố phường bạn dễ dàng bắt gặp những loài hoa đẹp, tươi tắn đầy sức sống quanh năm đều nở rộ. Tuy nhiên một số loài hoa chỉ nở theo tháng từng quý rất ít thấy nhưng cũng rực rỡ vô cùng. Hãy xem đó là những loài hoa nào nhé.

HOA MAI ANH ĐÀO ĐÀ LẠT

Hoa Mai Anh Đào biểu tượng của thành phố ngàn hoa đẹp đến nao lòng người. Phải nói nơi đây cứ đến dịp xuân về cả phố hoa như Hàn Quốc thu nhỏ. Được trồng ven Hồ Xuân Hương và những cung đường hoa nở rộ như Hồ Tuyền Lâm. Hai địa điểm này được trồng nhiều nhất.

Hằng năm cứ vào dịp xuân về là một màu hồng nở rộ. Đem sự vui vẻ bình an đến cho mọi người. Khắp phố phường cũng lung linh tuyệt đẹp hơn.

HOA MIMOSA

‘Mimosa  từ đâu em tới’ lời bài hât làm ta phải ngẫm nghĩ thật lâu. Chỉ nở vào khaongr tháng 10 đến tháng 11. Có rất nhiều nơi để tham quan hoa mimosa ngay dưới đèo hoặc Hồ Tuyền Lâm đều có thể bắt gặp.

Loài hoa nở rộ vàng rực như ánh mặt trời chói chang. Tạo nên sự ấm áp trong những ngày mưa mùa đông lạnh giá sưởi ấm mọi thứ. Làm cho lòng ta thêm xao xuyến lạ thường. Đi khắp các cung đường lối ngõ ven vùng ngoại ô. Mimosa đã làm biết bao tâm hồn phải thơ thẩn mê mệt.

HOA CẨM TÚ CẦU

Loài hoa cẩm tú cầu xuất xứ từ Pháp nở xuyên suốt từ tháng 1 cho đến tháng 9. Đi đâu ở Đà Lạt cũng có thể bắt gặp loài hoa này. Có rất nhiều màu từ xanh lam, hồng tím cho đến xanh trắng. Rất đặc trưng và vô cùng quyến rũ. Bạn muốn xem cánh đồng hoa cẩm tú cầu thì đến Xã Xuân Thọ Phường 12 Đà Lạt nhé.

HOA DÃ QUỲ

Loài hoa mộc mạc giản dị tự mọc tự đứng lên nở hoa vàng rực rỡ. Từng cánh hoa những bông hoa xinh đẹp nở rộ vàng rực khắp các cung đường. Đến với phố núi ven ngoại thành phố loài hoa này được thấy rất nhiều. Chủ yếu là ở ven đường làng, các xóm ngõ hay từng cung đường. Bắt đầu nở rộ từ tháng 10 đến hết tháng 11 là cũng đã tàn phai.

Loài hoa nhanh chóng đến rồi vội vàng ra đi. Chỉ có 2 tháng trong năm là ta được chiêm ngưỡng sắc hoa dại nở một lần. Loài hoa Đà Lạt được xem là linh hồn của Tây Nguyên vùng đất của những con người mộc mạc giản dị.

Mặc dù chỉ là mọc dại áy thế mà được nhiều người yêu thích ghé đến các cung đường chụp ảnh đẹp. Checkin săn ảnh tia những bức ảnh đẹp nhất triệu like để mọi người cùng xem.

HOA HƯỚNG DƯƠNG

Hoa hướng dương vàng rực như ánh mặt trời soi sáng cả lối đường đi. Được biết hoa này thường sẽ nở bông vài tháng 11 đến 12. Và đợt thứ 2 từ tháng 3 đến tháng 4.

Nằm ở ngoại thành Đà Lạt trong đường đi Dalat milk Farm. Đến đây bạn tha hồ chụp ảnh sống ảo với nhiều bức hình lung linh ảo diệu. Hằng năm nơi đây đều là điểm đến du lịch cho quý khách tham quan. Vui chơi chụp ảnh cưới hoa đẹp nhất là thời tiếc lúc sáng nở rộ xinh đẹp như cô gái tươi tắn. Nên các bạn đến vào lúc sáng sẽ đẹp hơn nhé.

HOA PHƯỢNG TÍM

Bât đầu nở từ tháng 3 đến tháng 4 mỗi năm. Từng cung đường, quan cảnh các bạn đều có thể bắt gặp được hoa bông phượng tím. Mà đẹp nhất chỉ có thể là ngay chợ bên cạnh Hồ Xuân Hương thơ mộng.

Hoa phượng tím một màu thủy chung biên biếc được nhiều người ngưỡng mộ yêu quý. Vào mỗi năm đều nở rộ và lát đát những bông hoa rơi trên thềm hè. Rất thơ mộng khiến ta phải tức cảnh nên thơ.

Phượng tím là ta thơ mộng ảo huyền hằng lên trên nền trời xanh.

HOA CỎ HỒNG

Mùa hoa cỏ hồng bắt đầu vào cuối tháng 11. Cánh đồng hoa cỏ hồng nơi đây còn được gọi là cỏ tuyết. Vào buổi sáng sớm tinh mơ bạn đến đây sẽ bắt gặp hình ảnh cánh đồng hoa tuyết trắng. Tuyệt đẹp như một bức tranh mờ ảo đọng sương sớm. Ánh nắng dần lên cao từng giọt sương rơi lí lách xuống bãi cỏ nhỏ. Lúc này bắt đầu ngày mới nắng ấm lại tỏa ra một bãi cỏ hồng tuyệt đẹp.

Nếu bạn nào muốn ngắm nhìn cánh đồng tuyết trắng thì nên đi sớm nhé. Đến khu vực cây thông cô đơn, suối vàng bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh sắc thiên nhiên hoang dã.

HOA BAN TRẮNG

Cứ mỗi năm vào tháng 12 đến tháng 3 là hoa ban trắng lại nở rộ rũ rượi khắp cả khu phố. Các bạn trẻ đua nhau chụp ảnh checkin hệt như trong những bộ phim của Hàn Quốc. Từng bông hoa trắng được làn gió mát cuốn qua rơi lát đát vài bông hoa trắng cả mặt đường.

Tuy không đầy sắc màu rực rỡ như những bông hoa khác. Hoa ban vẫn trắng tinh khiết trong trẻo ngây thơ như những cô cậu học trò trong buổi đầu hẹn hò. Một số nơi ngắm hoa ban trắng đẹp nhất là đường Phan Chu Trinh. Đường Trần Hưng Đạo.

HOA LAVENDER

Cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt nở rộ từ đầu tháng 1 cho đến tháng 7. Nằm ở hai địa điểm cầu đất và Hồ Tuyền Lâm. Một khung cảnh thơ mộng được đông đảo du khách săn lùng nhất.

Cánh đồng hoa lavender thẳng tấp từng hàng gọn gàng ở hai bên. Là nơi đến thật nhẹ nhàng bình yên đầy quyến rũ. Được nhiều người chọn làm điểm đến chụp hình cưới. Chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và người thân bạn bè. Lavender có lẽ đẹp nhất ở các mùa hoa Đà Lạt.

Nguồn: LamDong.net

Được tạo bởi Blogger.