Header Ads

Giúp việc theo giờ - Phương án tiện lợi cho các gia đình bận rộn

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, nhiều doanh nghiệp đối mặt với thua lỗ và buộc phải cắt giảm nhân sự, dẫn đến thu nhập của nhiều người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mức lương cho các công việc thông thường ngày càng trở nên bèo bọt, trong khi đó, mức phí thuê giúp nhà việc theo giờ, một nghề không yêu cầu trình độ cao, lại tăng vọt, thậm chí còn khó thuê được nhân viên.

Nhu cầu tăng cao trong cuộc sống hiện đại 

Nhiều gia đình hiện nay, do bận rộn với công việc và con cái, không có thời gian dọn dẹp nhà cửa. Họ không muốn thuê giúp việc ở lại lâu dài do một số lý do bất tiện và nhận thấy việc thuê giúp việc theo giờ là giải pháp tiết kiệm và linh hoạt. Thay vì chi trả cho dịch vụ cả tháng, họ chỉ cần gọi khi thực sự cần, từ đó giúp giảm bớt chi phí đáng kể.

Gia đình của chị V.T.M.H đang làm việc tại Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam đã áp dụng hình thức thuê giúp việc theo giờ suốt 10 năm qua, sử dụng dịch vụ qua các ứng dụng điện thoại. Với diện tích nhà nhỏ, chỉ cần từ 3 đến 3,5 giờ là có thể dọn dẹp xong. Tham khảo ứng dụng giúp việc GUVI - cái tên hàng đầu hiện nay, giá thuê hiện tại dao động từ 60.000 - 70.000 đồng một giờ vào các ngày thường, và từ 75.000 - 90.000 đồng một giờ vào cuối tuần. Trong các ngày lễ, giá có thể lên đến 100.000 - 300.000 đồng một giờ tùy vào ngày lễ cụ thể. Đây là mức giá cơ bản, chưa bao gồm các dịch vụ bổ sung như ủi đồ, nấu ăn hay vệ sinh khu vực nuôi thú cưng.

Những yếu tố quyết định chi phí

Ngoài giá cơ bản, chi phí thuê giúp việc theo giờ còn có thể tăng nếu chọn nhân viên đạt 4.9 sao và có kinh nghiệm làm việc trên 300 giờ hoặc yêu cầu sử dụng máy hút bụi. Mỗi lựa chọn này đều đi kèm mức phí bổ sung, ví dụ như chọn nhân viên đạt tiêu chuẩn cao với giá 99.000 đồng, hoặc yêu cầu sử dụng máy hút bụi với giá 90.000 đồng.

Gia đình chị V.T.M.H thường thuê dịch vụ vào cuối tuần, khi có người thân có mặt ở nhà. Chi phí cho 3 - 3,5 giờ dọn dẹp cơ bản không sử dụng dịch vụ bổ sung thường chỉ hơn 200.000 đồng. Dù vậy, không phải lúc nào cũng có thể đặt được dịch vụ do nhiều nhân viên đã kín lịch cả tuần, thậm chí làm việc tới 2 - 3 ca một ngày.

Cơ hội và thách thức của nghề giúp việc theo giờ

Nghề giúp việc theo giờ mang lại thu nhập hấp dẫn, có thể đạt tới 20 triệu đồng mỗi tháng nếu chăm chỉ và có đạo đức nghề nghiệp. Đây là lựa chọn tốt cho người thất nghiệp, không có trình độ cao hoặc đang làm công việc có mức lương thấp. Lương của giúp việc theo giờ hiện cao hơn nhiều so với công chức, viên chức, thu hút cả những người có trình độ cao như sinh viên hay cử nhân tranh thủ làm thêm để tăng thu nhập.

Thời gian làm việc linh hoạt là một lợi thế lớn, người lao động có thể tùy chọn ca làm theo quỹ thời gian của mình và làm cho nhiều gia đình khác nhau. Công việc nhẹ nhàng, không nặng nhọc hay độc hại, chủ yếu là các công việc quen thuộc trong mỗi gia đình như lau dọn, nấu ăn, giặt giũ.

Hướng tới sự chuyên nghiệp và hiệu quả 

Dù nghề giúp việc theo giờ đang phát triển mạnh, đặc biệt ở các thành phố lớn như TP. HCM hay Hà Nội, thị trường này vẫn còn mới và chưa chuyên nghiệp. Chưa có quy chuẩn cụ thể về chất lượng dịch vụ, và người lao động thường làm việc theo tâm lý “thích thì làm, thích thì nghỉ”. Điều này đòi hỏi việc xây dựng chương trình đào tạo bài bản để nâng cao chất lượng và đáp ứng kỳ vọng cao của khách hàng.

Tóm lại, nghề giúp việc theo giờ cần được đào tạo chuyên nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo chương trình thống nhất. Việc này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Đây là một bước đi cần thiết để phát triển bền vững nghề giúp việc theo giờ, một nghề đầy tiềm năng và cơ hội trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ GUVI

Văn phòng TPHCM: 137D đường số 11, Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Nội: 105 Luois 7 KĐT Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 27 Trần Lê, Hoà Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Chi nhánh Bình Dương: 27-D4 Đường số 2 (GĐ2), KDC Hiệp Thành 1, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 1900.0027

Email CSKH: cskh@guvico.com

Liên hệ hợp tác: marketing@guvico.com

Website: https://www.guvico.com/

Được tạo bởi Blogger.