Header Ads

Khám phá vẻ đẹp của thác Cam Ly, Lâm Đồng

Hàng trăm năm qua, từ thời Pháp thuộc, Đà Lạt - thành phố mờ sương luôn khiến các tín đồ xê dịch phải say mê bởi những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng. Một trong những điểm đến nổi tiếng mà nếu có dịp đặt chân đến Đà Lạt bạn nhất định phải khám phá đó chính là thác Cam Ly. Du lịch thác Cam Ly Đà Lạt, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hoang sơ và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Những kinh nghiệm mà LamDong.net chia sẻ dưới đây sẽ là những hành trang hữu ích giúp bạn có được chuyến đi thú vị và đáng nhớ.

Giới thiệu đôi nét về thác Cam Ly

Thác Cam Ly là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của du lịch Đà Lạt, nằm trên địa bàn phường 5, cách trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chỉ khoảng 2 km. Ngay từ những năm thập niên 70, thác Cam Ly đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, khiến nhiều người phải say mê bởi vẻ đẹp đầy mê hoặc.

Thác Cam Ly Đà Lạt được hình thành từ dòng suối Cẩm Lệ nên thơ, bắt nguồn từ một nhánh của hồ Xuân Hương ở phía Bắc, kết hợp với một dòng suối khác ở phía Nam. Chính quá trình hình thanh đầy gian nan này đã tạo nên cho thác nước này một vẻ đẹp hùng vỹ, tráng lệ cực kỳ ấn tượng. Mỗi khi đến mùa mưa, dòng nước lớn từ trên thượng nguồn đổ vệ, tuôn trảo dữ dội càng làm cho khung cảnh của thác Cam Ly thêm phần hùng vỹ.

Trải qua gần 8 thập kỷ, khu du lịch Thác Cam Ly đã được tân trang lại để phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ vốn có vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Bao bọc xung quanh dòng thác là khu rừng nguyên sinh rậm rạp, với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ hoàn toàn rơi xa những ồn ào nơi phố thị. Mọi mệt mỏi căng thẳng của cuộc sống dường như đều tan biến.

Tại sao thác lại được gọi là Cam Ly?

Có lẽ khá nhiều người cũng đang tò mò về nguồn gốc tên gọi thác Cam Ly. Trong số những câu chuyện được người dân truyền tai nhau suối bao đời nay, có 2 giả thuyết về nguồn gốc tên gọi của thác nước này được tin nhất.

Những người dân tộc Cơ Họ sinh sống tại khu vực này từ nhiều năm trước ban đầu gọi thác nước này là Liêng Tô Sra. Về sau, thác được đổi tên thành Cam Ly để tưởng nhớ một người tù trưởng có công lớn trong việc khai khẩn nơi đây. Tên của vị tù trưởng là K’Mly, có cách phát âm khá giống với Cam Ly.

Ngoài ra, còn một giả thuyết khác, theo tiếng Hán Việt, Cam có nghĩa là “ngọt” và Ly có nghĩa là “thấm vào”. Ý nghĩa của từ Cam Ly để chỉ rằng đây là dòng nước ngọt quý giá, và cũng thể hiện cho sự ngọt ngào, nồng hậu của người dân nơi đây.

Nên đi du lịch thác Cam Ly vào thời điểm nào trong năm?

Đà Lạt là thành phố có khí hậu ôn hòa, mát mẻ vì vậy bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để chuyến du lịch thác Cam Ly được thuận lợi, bạn nên đi vào mùa khô khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm. Lúc này thời tiết khô ráo, ít khi có mưa nên sẽ cực kỳ thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, khám phá của du khách.

Cách di chuyển đến thác Cam Ly

Thác Cam Ly nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 2 km vì vậy việc di chuyển đến đây là khá dễ dàng. Đường đi Thác Cam Ly như sau:

Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn di chuyển dọc theo tuyến đường quốc lộ 20, sau đó rẽ vào đường Trần Hưng Đạo, di chuyển đến đường Trần Phú, tiếp tục rẽ vào đường Hoàng Văn Thụ và chỉ cần chạy thêm một đoạn nữa sẽ đến thác Cam Ly.

Giá vé và giờ mở cửa

Giá vé khu du lịch thác Cam Ly hiện đang là 20,000vnđ/ 1 vé.

Giờ mở cửa: từ 7h sáng đến 19h tối tất cả các ngày trong tuần.

Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi du lịch thác Cam Ly

Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn

Du lịch thác Cam Ly, bạn thật sự sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hoang sơ, mê hoặc lòng người của nơi đây. Chỉ cần nhắm mắt, hít một hơi thật sâu là bạn đã cảm thấy tâm hồn mình trở nên nhẹ nhàng, thư thái đến lạ thường. Tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót véo von, mùi hương thoang thoảng của các loài hoa, của dòng nước tinh khiết, tất cả hòa quyện là với nhau để tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, khiến du khách phải mê mẩn.

Thỏa sức check in sống ảo

Khu du lịch thác Cam Ly Đà Lạt đã đầu từ xây dựng khá nhiều khu vực độc đáo, tạo nên những background sống ảo lý tưởng dành cho du khách.  Chỉ cần diện những bộ trang phục xinh xắn, chuẩn bị chiếc máy ảnh là bạn sẽ có thể bỏ túi cho mình những bức hình check in đẹp long lanh, khiến cả mạng xã hội phải ghen tỵ rồi.

Trải nghiệm tắm thác

Du lịch thác Cam Ly vào những ngày trời nóng . bức, chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm tắm thác. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào làn nước mát lạnh nơi đây, hít thở bầu không khí trong lành.

Khám phá những địa điểm du lịch gần thác Cam Ly

Thác Cam Ly nằm ngay gần khu vực trung tâm thành phố vì vậy cũng nằm khá gần với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng khác của Đà Lạt như: nhà thờ Con Gà, làng hoa Vạn Thành hay chợ Đà Lạt. Hãy sắp xếp thời gian để ghé thăm tất cả những địa điểm này nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm khó quên.

Một số điều bạn cần lưu ý khi du lịch thác Cam Ly

- Khu du lịch cho phép mang đồ ăn, nước uống vào. Tuy nhiên để giữ gìn cảnh quan nơi đây, bạn tuyệt đối không được xả rác bừa bãi, đặc biệt là túi nilon khó phân hủy.

-Không tự ý vẽ bậy lên các khối đá.

- Cần chú ý trong quá trình leo trèo, di chuyển vì có những khu vực đá rất trơn trượt.

-Nên mặc những bộ trang phục nhẹ nhàng, thoải mái, đi giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại.

Du lịch Đà Lạt mà không khám phá thác Cam Ly thì quả là vô cùng đáng tiếc. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ có được một chuyến đi với những trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Đà Lạt mới nhất tại website LamDong.net nhé.

Nguồn: LamDong.net

Được tạo bởi Blogger.